Home » Động cơ xe Exciter
Today: 2024-05-10 08:22:30

| Yêu và sống

Thứ Năm, 03 11 2011 11:41

Động cơ xe Exciter

(Ngày đăng: 02/02/2023)
           
Động cơ xe Exciter là động cơ tạo nên sự nổi bật của dòng xe này nhờ công nghệ hiện đại và được hiệu chỉnh chính xác, mômen xoắn cực đại của động cơ Exciter.

Động cơ xe Exciter hiện đang là dòng xe có động cơ hoàn hảo để thỏa mãn đam mê xe mỗi người xe có những lựa chọn phù hợp nhất cho bản thân dựa trên tài chính và sở thích riêng.

động cơ exciter► Về sức mạnh động cơ xe Exciter 150:

Exciter 150 vừa ra mắt được trang bị động cơ xi-lanh đơn, SOHC, 4 thì, dung tích 149,7cc và được tích hợp công nghệ phun xăng điện tử Fi.

Được phát triển trên nền tảng động cơ của dòng FZ150i, biên dạng cam trên Exciter đã được hiệu chỉnh sao cho đảm bảo hiệu suất hoạt động và phù hợp mới dòng Exciter 150.

Cũng từ nên tảng này mà Yamaha đã phát triển động cơ cho các mẫu xe côn tay phân khối nhỏ khác của mình như YZF-R15 hay YZF-R125.

Xi-lanh của động cơ trên là loại hợp kim nhôm DiASil, có khả năng tản nhiệt tốt, piston đúc nhiệt và có trọng lượng nhẹ, cò con lăn và xi-lanh lệch tâm giúp giảm tiêu hao công năng.

Để bảo đảm nguồn nạp gió cho xe, Yamaha trang bị cho Exciter 150 bầu gió dung tích 3,9L.

Khi kết hợp với hệ thống phun xăng điện tử, bầu gió này sẽ giúp Exciter 150 có hiệu suất hoạt động cao và khả năng tăng tốc tốt.

Khác với thế hệ động cơ 135cc trên Exciter 135 vốn vẫn sử dụng bộ chế hòa khí (bình xăng con), động cơ của Exciter 150 đã được tích hợp hệ thống phun xăng điện tử Fi.

Hệ thống Fi của Yamaha giúp phun nhiên liệu trực tiếp vào đầu van nạp và hòa trộn với không khí một cách triệt để trước khi đưa vào buồng đốt.

Bài viết được biên soạn bởi Mocabike - Động cơ xe Exciter.

Bạn có thể quan tâm