Home » Sự thành công của thương hiệu xe hơi điện Tesla
Today: 2024-04-28 13:24:19

| Yêu và sống

Thứ Năm, 03 11 2011 11:41

Sự thành công của thương hiệu xe hơi điện Tesla

(Ngày đăng: 13/11/2022)
           
Sự thành công của thương hiệu xe hơi điện Tesla - Tesla đã từ một nhà sản xuất ô tô ít người biết đến trở thành công ty ô tô giá trị nhất thế giới chỉ trong vài thập kỷ.

Sự thành công của thương hiệu xe hơi điện Tesla - Tesla không chỉ là công ty xe hơi giá trị nhất trên thế giới – mà cho đến nay, nó còn là nhà sản xuất xe hơi giá trị nhất với tỷ suất lợi nhuận khổng lồ.

Tính đến tháng 4 năm 2021, Tesla có trị giá khoảng 635 tỷ đô la – đặt nó trở thành công ty có giá trị thứ 8 trên toàn thế giới. Trên thực tế, chỉ có hai công ty trên thế giới ngoài Hoa Kỳ hiện có giá trị cao hơn.

Thương hiệu xe hơi có giá trị thứ hai là Toyota với khoảng 212 tỷ đô la – chỉ bằng một phần ba giá trị mặc dù sản xuất số lượng xe gấp 20 lần vào năm 2020.

1. Sức mạnh của thương hiệu Elon MuskSự thành công của thương hiệu xe hơi điện Tesla

- Trước Tesla, Elon Musk đã thiết lập các chứng chỉ tên tuổi của mình với các dự án khác như PayPal. Elon Musk hơi giống Steve Jobs, một nhân vật thú vị, đầy cảm hứng, không chính thống, tự tin, khác thường, gây tranh cãi và đầy màu sắc.

- Chỉ riêng tính cách của anh ấy đã thu hút sự chú ý và như câu nói, mọi công khai đều là công khai tốt.

- Bản thân Elon Musk có khả năng thu hút sự chú ý của công chúng, báo chí và các nhà đầu tư – với sự công khai đó đến đầu tư.

2. Không khoan nhượng

- Giống như Steve Jobs, Elon Musk là người không khoan nhượng. Apple sẽ không bao giờ giải quyết cho bất cứ thứ gì ít hơn những gì họ nghĩ là tốt nhất có thể.

- Và họ sẽ phấn đấu hết lần này đến lần khác cho đến khi đạt được điều đó. Và đó chính xác là những gì Tesla đã làm.

- Hơn nữa, họ không thỏa hiệp với chính sách không phát thải. Ngay cả các nhà máy Giga của họ cũng được trang bị các tấm pin mặt trời.

3. Có tầm nhìn rõ ràng

- Điều quan trọng là các công ty phải có một tầm nhìn rõ ràng về những gì họ muốn, khi nào họ muốn và cách họ lên kế hoạch để đạt được điều đó. Elon Musk luôn có một tầm nhìn rõ ràng về tương lai.

- Ông luôn có kế hoạch thành lập một công ty ô tô lớn chỉ bán những chiếc EV hiệu suất cao.

4. Tập trung vào những chiếc xe Sexy hiệu xuất cao

- Vào năm 2010, khi những chiếc xe điện và xe hybrid sản xuất hàng loạt đầu tiên được đưa ra khỏi lắp ráp, chúng có phạm vi hoạt động rất hạn chế hoặc tiết kiệm chỉ để tiết kiệm nhiên liệu.

- Chúng không phải là những chiếc xe có cơ hội cạnh tranh với những chiếc xe chạy xăng hiệu suất cao.

- Nhưng Tesla đã đi tắt đón đầu điều đó và nhảy thẳng vào sản xuất những chiếc xe điện cao cấp sang trọng, nhằm xóa bỏ hoàn toàn sự kỳ thị rằng xe điện là anh em họ hàng kém cỏi của xe chạy xăng.

5. Phá vỡ sự khôn ngoan thông thường

- Hầu hết các công ty xe hơi không nhìn thấy tương lai ở xe điện.

- Sự khôn ngoan thông thường cho rằng công nghệ này tồn tại một chặng đường dài và chúng sẽ chỉ từ từ được áp dụng với những cải tiến nhỏ dần.

- Khi nhảy từ những chiếc xe khiêm tốn như Prius hay Leaf, tiến thẳng vào những chiếc xe hiệu suất, Tesla đã phá vỡ sự khôn ngoan thông thường thời bấy giờ.

6. Xử lý chuỗi cung ứng của riêng mình

- Chuỗi cung ứng cực kỳ quan trọng, và khi chúng mắc sai lầm, chúng có thể dễ dàng trở thành cái chết của các công ty.

- Tesla quyết định kiểm soát toàn bộ chuỗi cung ứng của mình. Điều này có nhược điểm là chi phí trả trước rất cao nhưng về lâu dài, nó mang lại nhiều quyền kiểm soát hơn.

7. Tuyển dụng những nhân viên tuyệt vời

- Có thể đó là sức hấp dẫn của thương hiệu Elon Musk, nhưng công ty đã thu hút được một đội ngũ tuyệt vời gồm những kỹ sư giỏi nhất thế giới.

- Có lẽ đó cũng là do là một công ty ở Thung lũng Silicon, nơi Tesla có thể thu hút một lượng lớn nhân tài.

- Điều này không giống như tất cả các nhà sản xuất ô tô lớn khác – không có nhà sản xuất nào có trụ sở tại Thung lũng Silicon. 

8. Nghĩ lớn, chơi hết mình

- Rất ít công ty xe hơi mới thành lập từng thành công khi thâm nhập vào ngành công nghiệp này.

- Đây là một ngành rất khó thâm nhập, đặc biệt là do chi phí khởi nghiệp phải trả trước rất lớn và mất nhiều năm trước khi thực sự thu được lợi nhuận.

- Nhiều công ty sẽ hài lòng với cách tiếp cận thận trọng hơn. Bắt đầu từ nhỏ và từ từ lớn hơn theo thời gian.

- Nhưng Tesla luôn có kế hoạch lớn. Nhà máy đầu tiên họ xây dựng là Nhà máy Giga. Họ luôn xác định các mục tiêu vĩ đại để tiến tới những điều tuyệt vời.

Tóm lại, Tesla là một câu chuyện thành công thực sự đáng chú ý.

Một số trong số đó có thể là may mắn và công danh tốt, nhưng nhiều hơn nữa là một chiến lược tốt và nhìn thấy tương lai cho những gì họ có thể làm, chứ không phải những gì trí tuệ thông thường nói.

Bài viết được biên soạn bởi Mocabike - Sự thành công của thương hiệu xe hơi điện Tesla.

Bạn có thể quan tâm