Home » Thương hiệu xe Toyota
Today: 2024-04-30 21:21:22

| Yêu và sống

Thứ Năm, 03 11 2011 11:41

Thương hiệu xe Toyota

(Ngày đăng: 10/11/2022)
           
Thương hiệu xe Toyota Nhật Bản, biểu tượng và ý nghĩa logo, cột mốc quan trọng, các dòng xe Toyota Corolla Altis, Toyota Camry, Toyota Fortuner.

Thương hiệu xe Toyota là một nhà sản xuất ô tô quốc gia của Nhật Bản có trụ sở tại Toyota, Aichi, Nhật Bản.

Hãng xe được thành lập chính thức vào năm 1937 và được đặt theo tên của người sáng lập hãng xe đó là Sakichi Toyoda, nhưng cũng biến đổi một chút.

1. Những cột mốc quan trọng của thương hiệu xe Toyota:

- Năm 1947 cho ra mắt mẫu xe đầu tiên là SA.

- Năm 1950 thành lập công ty bán hàng độc lập Toyota Motor Sales Co, (hoạt động đến 1982 thì dừng).

- Năm 1957 chiếc xe mang thương hiệu Toyota Crown đầu tiên đã được xuất qua thị trường Mỹ.

- Năm 1984 Toyota hợp tác với General Motors để nắm quyền điều hành nhà máy sản xuất ở Fremont, California.

- Năm 1989 ra mắt dòng xe hạng sang Lexus.

- Năm 1997 mẫu xe Hybrid Toyota Prius là mẫu ô tô bán chạy nhất thế giới.

- Năm 2007 mẫu xe Toyota Camry được vinh dự nhận giải xe ô tô của năm.

2. Biểu tượng và ý nghĩa logo trên xe ToyotaThương hiệu xe Toyota, mocabike

- Cái tên này được chọn ra trong hơn 27.000 mẫu biểu tượng được gửi về của cuộc thi do Toyota tổ chức vào năm 1936. 

- Trong tiếng Nhật, chữ Toyota có 8 nét và số 8 được cho là mang lại nhiều may mắn và sự phát triển thịnh vượng sau này.

- Cho đến ngày nay, Toyota chỉ có duy nhất thay đổi logo của hãng vào năm 1989.

- Logo mới có 3 hình bầu dục được lồng vào nhau, 2 hình nhỏ phía trong hình chữ “T” là chữ cái đầu tiên trong Toyota.

- Với 3 hình bầu dục đại diện cho sự quan tâm khách hàng, chất lượng sản phẩm và không ngừng phát triển.

3. Các loại xe của hãng Toyota

Hiện Toyota đang phát triển các sản phẩm của mình trên 2 thương hiệu là Toyota và Lexus. Phân khúc khách hàng mà 2 thương hiệu này nhắm đến hoàn toàn khác nhau.

►Thương hiệu Toyota

Là thương hiệu gắn liền với những dòng xe với giá thành trung bình và thấp, phù hợp với đa số người dùng. Vì có thị trường tiêu thụ lớn, nên các mẫu xe này vẫn là sản phẩm chủ lực mang lại doanh thu cho Toyota.

►Thương hiệu Lexus

Thương hiệu được cho ra mắt lần đầu vào năm 1989. Toyota muốn đưa thương hiệu Lexus tiếp cận với phân khúc khách hàng cao hơn.

Với những mẫu xe hạng sang đủ sức để cạnh tranh với những ông lớn như Audi, Mercedes, BMW,… Các loại xe của hãng Toyota mang trên mình logo Lexus đang ngày càng có chổ đứng trên thị trường.

Bài viết được biên soạn bởi Mocabike - Thương hiệu xe Toyota.

Bạn có thể quan tâm