Home » Ưu điểm của xe côn tay
Today: 2024-05-15 03:26:52

| Yêu và sống

Thứ Năm, 03 11 2011 11:41

Ưu điểm của xe côn tay

(Ngày đăng: 12/01/2023)
           
Ưu điểm của xe côn tay là loại xe có hệ thống đóng ngắt ly hợp bằng tay, cụ thể là ở bên trái tay lái xe có cần côn, bóp vào để ngắt và thả ra để đóng ly hợp.

Ưu điểm của xe côn tay về hiệu suất và tốc độ khi di chuyển, vì vậy đa số các dòng xe phân khối lớn như các dòng xe thể thao, xe đua đều sử dụng côn tay. 

► Ưu điểm của xe côn tay Winner:

Với thiết kế nhiều lớp, khung và vỏ xe đều được cấu tạo linh hoạt 3 chiều với các góc cạnh.

Kiểu dáng của xe hông quá hầm hố, phù hợp với khá nhiều đối  tượng khách hàng. Ở các phiên bản đều được làm mới.

Phiên bản thể thao được Honda phối hợp màu sắc khá đặc biệt và có tem khá mới mẻ.

Ngoại hình của xe được đánh giá là ấn tượng hơn khá nhiều, không bị đụng hàng với các loại xe khác và còn đảm bảo sự trẻ trung nữa. 

Thiết kế đèn xe với công nghệ đèn LED chiếu sáng tốt giúp cho người vận hành có thể dễ dàng di chuyển và an toàn khi đi trời tối.

Xe được đánh giá rất cao về khả năng vận hành trên nhiều tuyến đường.

Dù là các đường đèo dốc hay là ổ gà thì xe vẫn chạy rất tốt, êm ái. Bộ dàn xe được đánh giá cao bởi thiết kế với độ rơ phù hợp, nhất định. 

Xe Winner 150cc chạy đầm, không rung lắc khi chạy với tốc độ cao nhờ bộ khung xe được thiết kế khá chắc chắn. Vận hành vượt trội với khả năng tăng vận tốc rất nhanh, đạt tốc độ 100km khi chạy ở số 4.

Honda Winner X được thiết kế với 4 phiên bản, 9 màu sắc cho khách hàng nhiều sự lựa chọn khác nhau. Các màu sắc xe đều rất ấn tượng và mang đến cho người nhìn cảm giác khỏe khoắn, mới mẻ và rất trẻ trung. 

► Ưu điểm của xe côn tay Exciter:

Thiết kế đầu xe mang phong cách hầm hố, giống như bộ mặt của quái vật mà đôi mắt lúc nào cũng chiếu sáng với hệ thống đèn định vị đôi luôn bật sáng khi mở khóa xe, ngay cả khi trời sáng.

Hệ thống đèn chiếu sáng cực chất, có thể nói Yamaha tính toán đến những chi tiết nhỏ nhất khi sử dụng, về độ sáng, việc chuyển đèn và khả năng chiếu sáng xa gần khá tốt của dòng xe này.

Thiết kế yên xe + cổ xe thấp hơn so với Yamaha Exciter 135, cho tư thế lái hơi chúi về phía trước một chút, tạo cảm giác ngồi khá vững chắc, thoải mái cho người điều khiển, và thiết kế phân đôi yên cho người ngồi sau thì quá ok cho cả người ngồi phía sau.

Xe đẹp nhất từ phía sau (điều mà ai cũng gật đầu khi nhìn Yamaha Exciter 150). Bánh sau khá béo với độ rộng tới 120mm, và phần đuôi vuốt vểnh cao lên, cho cảm giác như bạn đang được chiêm ngưỡng một chiếc xe phân khối lớn cực chất.

Các đường nét và chi tiết của cụm đèn phía sau thực sự được đầu tư khá kỹ lưỡng, và gần như người dùng không thể chê Yamaha Exciter 150 điểm nào trong thiết kế phần đuôi xe.

Mở cốp bằng ổ khóa chính tiện lợi cho việc đổ xăng. Rất tiết kiệm xăng. Mức tiêu hao xăng: đã test xăng A95 cho kết quả trung bình 56,77km/1lít, đường nội thành SG, xe zin 100%.

Khả năng lội nước tốt do bugi và đít pô khá cao : ~45cm so với mặt đất.

Cảm giác đề xe khá nhẹ, và đương nhiên, ở Yamaha Exciter 150 sẽ không có cảm giác khó đề xe hay nổ xe vào buổi sáng hay trời lạnh giá.

Đây chính là thành quả của sự cải biến động cơ phun xăng điện tử, kết hợp cải biến cấu trúc động cơ và hệ thống đánh lửa T.C.I của Yamaha Exciter 150.

Tiếng đề xe khá êm, và cảm giác khá dễ chịu, gần như không gây ra tiếng động. Lực pô của Yamaha Exciter 150 tạo cảm giác mạnh mẽ hơn hẳn so với Yamaha Exciter 135.

Khi vào số và bắt đầu đi thì khá êm và đặc biệt tư thế ngồi thoải mái của Yamaha Exciter 150 khiến người đi sẽ cảm giác rất dễ chịu, ngay cả khi đối mặt với những con đường đông đúc.

Cảm giác vào số củaYamaha Exciter 150 khá nhẹ, chỉ cần dẫm nhẹ hoặc gạt là chuyển số êm, tiếng số chuyển êm tai, nhìn chung, về cách thức chuyển số có thể cho Yamaha Exciter 150 điểm tối đa, ngay cả khi đi trên những địa hình đường đồng hay leo dốc.

Ngoài ra, việc bánh sau béo cũng đã tăng độ bám đường cho xe, làm tăng lực đẩy, giúp cho Yamaha Exciter 150 có được sức mạnh vượt trội.

► Ưu điểm của xe côn tay Raider:

Mẫu xe 150 phân khối mới của Suzuki tỏ ra lấn lướt, tăng tốc tốt và dễ len vào những khoảng trống nhỏ trên đường nhờ kiểu dáng gọn. Suzuki Rider 150 là một trong những mẫu xe underbone – sườn thấp và có kết cấu dạng ống đơn.

Tuy nhiên, thiết kế không thay đổi kể từ khi xuất hiện năm 1988, một chiếc Raider 150 mới keng chạy trên đường dễ bị lầm tưởng xe dọn lại.

Raider R150 có thiết kế đèn pha mới, tiên tiến hơn cả đèn pha của mẫu GSX-R Concept ban đầu trước đó. Đi kèm với “giàn áo” bắt mắt và chăm chút khá kĩ càng. Hệ thống ống xả thể thao hơn với âm thanh mới mẻ.

Ở vòng tua thấp, ống xả cho âm thanh nhỏ, nhẹ nhàng và đều đặn. Nhưng khi vượt ngưỡng 6.500 vòng/phút, âm thanh mạnh mẽ và dồn dập như những hệ thống ống xả chuyên nghiệp, đây cũng là một điều làm cho Raider trở nên hấp dẫn hơn.

Bài viết được biên soạn bởi Mocabike - Ưu điểm của xe côn tay.

Bạn có thể quan tâm