Home » Ý nghĩa logo Hyundai
Today: 2024-05-14 06:26:08

| Yêu và sống

Thứ Năm, 03 11 2011 11:41

Ý nghĩa logo Hyundai

(Ngày đăng: 26/12/2022)
           
Ý nghĩa logo Hyundai, chữ H chính là biểu tượng hai người đứng cúi đầu và bắt tay nhau và hai người đó chính là khách hàng và công ty, thể hiện sự tôn trọng và tin tưởng lẫn nhau từ 2 phía.

Ý nghĩa logo Hyundai là hình ảnh vô lăng, một dấu hiệu để dễ dàng nhận diện thương hiệu thuộc lĩnh vực gì tuy thiết kế đơn giản, nhưng phối hợp cân đối, hài hòa.

► Ý nghĩa logo Hyundai về lịch sử và hình thành:

Tập đoàn Hyundai do Chung Ju-yung thành lập năm 1947, lúc đầu là một công ty xây dựng, và từng là Tập đoàn (chaebol) lớn nhất Hàn Quốc.

Công ty được chia nhỏ ra 5 lĩnh vực kinh doanh vào ngày 1 tháng 4 năm 2003, gồm Tập đoàn Motor Hyundai, Tập đoàn Hyundai, Tập đoàn Bách hóa Hyundai và Tập đoàn Phát triển Hyundai.

Vào cuối những năm 1960, ông Chung đã chuyển hướng kinh doanh sang lĩnh vực ô tô.

Chính phủ Hàn Quốc thời điểm đó cho rằng cách tốt hơn là nhập khẩu ô tô thay vì sản xuất trong nước và đã phổ biến quan điểm đó rộng rãi.

Tuy nhiên ông Chung vẫn lựa chọn đi theo ý tưởng riêng của mình và vào năm 1967, ông đã thành lập nên Công ty Ô tô Hyundai. 

Công ty nhanh chóng được xây dựng với sự hợp tác của một trong những nhà sản xuất ô tô lâu đời nhất trong ngành công nghiệp này, đó là Ford.

Một hợp đồng liên doanh hai năm giữa hai bên đã được ký vào năm 1968 để chia sẻ công nghệ lắp ráp. Chiếc xe đầu tiên của Hyundai với nhãn hiệu Cortina, đã được thiết kế và lắp ráp trên cơ sở sự hợp tác này.

Chiếc xe đầu tiên của hãng được thiết kế và chế tạo tại Hàn Quốc có tên là Pony (mặc dù chiếc xe này có sự hỗ trợ công nghệ Nhật Bản của hãng Mitsubishi).

Chiếc xe được tung ra thị trường vào năm 1974, và năm sau đó được xuất khẩu ra thị trường nước ngoài.

Ban đầu logo hãng xe Hyundai có chữ “HD” dễ gây nhầm lẫn với logo Honda. Sau này hãng đổi logo Hyundai chỉ với chữ “H”.

► Ý nghĩa logo Hyundai về biểu tượng:

Chữ “H” trong logo Hyundai không đơn thuần là chữ cái đầu của tên thương hiệu.

Chữ “H” là hình ảnh 2 người đang bắt tay nhau, tượng trưng cho cái bắt tay của khách hàng và công ty với ý nghĩa cho sự tin tưởng và hài lòng của 2 phía.

Chữ “H” được thiết kế nghiêng về bên phải truyền tải thông điệp luôn chủ động tiến về phía trước, để tiến tới thành công.

Toàn bộ biểu tượng nằm trong hình bầu dục tượng trung cho toàn cầu, với mong muốn thương hiệu sẽ mở rộng và vươn xa khỏi Châu Á.

Chữ “H” trên logo xe Hyundai không đơn giản chỉ là tên thương hiệu là vậy.

► Ý nghĩa logo Hyundai về màu sắc:

Về màu sắc, logo Hyundai được thiết kế trên mỗi chiếc xe sẽ là màu bạc – thể hiện sự tinh tế, sáng tạo và sự hoàn hảo của các mẫu xe.

Còn khi in trên giấy thường, logo Hyundai có màu xanh dương tượng trưng cho sự tin cậy, sự bảo đảm.

Font chữ được thiết kế logo Hyundai chắc chắn, khỏe khoắn thể hiện sự định vị, bền vững của thương hiệu.

Tổng thể biểu tượng logo hyundai là hình ảnh vô lăng, một dấu hiệu để dễ dàng nhận diện thương hiệu thuộc lĩnh vực gì. 

Logo Hyundai đơn giản, nhưng phối hợp cân đối, hài hòa, mỗi chi tiết đều mang những ý nghĩa sâu sắc, tạo ấn tượng trong mắt khách hàng về một phong cách hiện đại, thời thượng, trẻ trung.

Logo Hyundai về sau có cải cách một chút, chữ H được cách điệu rõ nét hơn nhưng về cơ bản vẫn giữ được ý nghĩa cốt lõi chủ đạo của logo trước, tạo nên sự đồng bộ, nhất quán thương hiệu một cách rõ nét.

Bài viết được biên soạn bởi Mocabike - Ý nghĩa logo Hyundai.

Bạn có thể quan tâm