Home » Ý nghĩa Logo Maserati
Today: 2024-04-28 12:15:11

| Yêu và sống

Thứ Năm, 03 11 2011 11:41

Ý nghĩa Logo Maserati

(Ngày đăng: 26/12/2022)
           
Ý nghĩa Logo Maserati, Maserati là một nhà sản xuất xe hạng sang của Ý, được thành lập vào ngày 1 tháng 12 năm 1914 tại Bologna, Italia.

Ý nghĩa Logo Maserati đóng vai trò quan trọng trong lịch sử văn hóa và phát triển của các dòng xe thể thao cao cấp, mọi chiếc xe của Maserati đều hướng đến sự hoàn mỹ trong thiết kế lẫn khả năng vận hành để có thể khẳng định được vị thế của hãng.

► Ý nghĩa logo Maserati về lịch sử và hình thành:

Năm 1926: Mẫu xe đua đầu tiên của Maserati là Tipo 26 đã giành chiến thắng trong cuộc đua Targa Florio. Đây là giải đua có quy mô lớn nhất thế giới thời điểm đó. Người cầm lái mẫu xe này chính là Alfieri Maseratis – một trong 6 người sáng lập hãng xe.

Năm 1932:  Alfieri Maseratis qua đời. 

Giai đoạn 1939-1940: Thương hiệu Maserati được bán lại cho Orsi vào tháng 9/1939, trụ sở mới cũng đã được dịch chuyển đến Modena. Cũng trong giai đoạn này, Maserati đã đẩy mạnh nghiên cứu và cho ra đời rất nhiều sản phẩm mới mang đậm dấu ấn riêng biệt.

Ngày 1/1/1940: Maserati xây dựng khu nhà xưởng ở Viale Ciro Menotti, hiện cơ sở này vẫn đang hoạt động tốt cho đến thời điểm hiện tại.

Năm 1947: Tất cả anh em nhà Maserati rút khỏi hãng xe, mở đầu một kỷ nguyên mới trong lịch sử. Cũng tại năm này, A6 1500 – mẫu ô tô đường phố đầu tay của Maserati đã trình làng và nhận được hàng loạt đơn hàng.

Năm 1963: Siêu phẩm Quattroporte trình làng. Đây cũng là mẫu xe đầu tiên giúp Maserati đặt những bước chân đầu tiên vào “lãnh địa” sedan hạng sang hiệu năng cao.

Giai đoạn 1966-1972: Quyền quản lý của Maserati thuộc về Citroen, do đó toàn bộ hệ thống của Maserati phải làm quen với những quy trình công nghiệp của Pháp. Đây cũng là thời điểm đánh dấu sự thăng trầm trong lịch sử của Maserati.

Năm 1973: Cuộc khủng hoảng dầu mỏ năm 1973 khiến Maserati rơi vào cảnh phá sản và buộc phải đóng cửa nhà máy.

Giai đoạn 1976-1992: De Tomaso đã mua lại Maserati. Trong giai đoạn này, Maserati đã cho ra mắt khá nhiều những mẫu xe tạo được tiếng vang. Đáng chú ý nhất là Biturbo – mẫu xe được đánh giá là thành công nhất ở thời kỳ này.

Năm 1993: sau nhiều năm phiêu bạt và đổi chủ, cuối cùng Maserati cũng đã chính thức về tay gã khổng lồ Fiat. Đồng thời mở ra một chương mới thành công nhất trong lịch sử của Maserati.

Năm 1997: nhà máy sản xuất của Maserati tạm đóng cửa để tái cấu trúc sản phẩm. Cũng trong thời gian này, Ferrari đã nhanh chóng thâu tóm 50% cổ phần và nằm quyền tiếp quản Maserati.

Năm 2005: quyền tiếp quản Maserati của Ferrari không còn, hãng xe nước ý tiếp tục hoạt động dưới sự lãnh đạo của tập đoàn Fiat.

Năm 2007: Maserati đã mang tới triển lãm Detroit mẫu xe Quattroporte thế hệ thứ 5. Trong khi GranTurismoa có màn ra mắt hoành tráng tại Triển lãm Geneva Motor Show. 2 sản phẩm này đã giúp Maserati phát triển mạnh mẽ tại các thị trường Mỹ, Nhật Bản và Trung Đông.

Giai đoạn 2009 đến nay : dòng sản phẩm của Maserati ngày càng đa dạng với hàng loạt những mẫu xe chất lượng như: GranCabrio (sản xuất 2009), Quattroporte thế hệ thứ 6 (sản xuất 2013), Ghibli (sản xuất 2013) và mẫu SUV đầu tiên Levante (sản xuất 2016).

► Ý nghĩa logo Maserati về biểu tượng:

Logo của Maserati là chiếc đinh ba trong thần thoại La Mã. Cây đinh ba chính là cội nguồn sức mạnh của biển cả, thuộc quyền sở hữu của Vị thần Neptune thống trị biển sâu.

Cây đinh ba không chỉ đại diện cho thành phố quê hương của Maserati, mà còn đại diện cho sức mạnh của thần Neptune, vị thần điều khiển các trận động đất, bão tố và ngựa thần.

Vào năm 1920, khi anh em nhà Maserati cần một biểu tượng thực sự đại diện cho chiếc xe và những khát vọng của họ, Mario Maserati, người duy nhất trong gia đình không am hiểu về động cơ (nhưng lại là một nghệ sĩ tài năng), đã lấy cảm hứng từ bức tượng vị thần Neptune trên quảng trường Maggiore để thiết kế ra logo này.

Logo đã được sửa đổi đôi chút trong một lịch sử lâu dài của thương hiệu Maserati. Nhưng cơ sở của các biểu tượng luôn luôn làm cho nó trở thành một trong những biểu tượng dễ nhận biết nhất trên thế giới. Những chiếc đinh ba màu đỏ được nhúng vào hình bầu dục dọc. Không có gì đặc biệt về các vòng tròn cũng như không có truyền thuyết bí mật. Nó chỉ làm cho logo trông thanh lịch hơn và phong cách so với các thương hiệu Ý khác. Chĩa đinh ba có hình dạng cổ điển biểu tượng quyền lực của sao Hải Vương.

Thương hiệu Maserati đã trải qua thời kỳ khó khăn trong một lịch sử lâu dài, sống sót sau cuộc khủng hoảng dầu mỏ những năm 1970 và ngày nay logo của nó đại diện cho quyền lực, mức hiệu suất cao, sang trọng và phong cách.

► Ý nghĩa logo Maserati về màu sắc:

Một số màu sắc được sử dụng cho mẫu thiết kế logo Maserati là những chiếc đinh ba màu đỏ và hầu như không có bất kỳ ý nghĩa thiêng liêng được lựa chọn cho các thuộc tính của Hải vương tinh.

Những chiếc đinh ba được đặt trên cơ sở màu xanh và nền phía trên màu trắng được phân chia thành hai hình bầu dục bằng nhau, sự kết hợp như vậy làm cho các biểu tượng trông hiện đại và phong cách.

Bài viết được biên soạn bởi Mocabike - Ý nghĩa Logo Maserati

Bạn có thể quan tâm