Home » Ý nghĩa logo Mitsubishi
Today: 2024-05-17 17:24:43

| Yêu và sống

Thứ Năm, 03 11 2011 11:41

Ý nghĩa logo Mitsubishi

(Ngày đăng: 26/12/2022)
           
Ý nghĩa logo Mitsubishi. Mitsubishi đựoc thành lập từ thế kỷ 19 và là sự kết hợp của hai gia tộc: gia tộc Tosa và gia tộc Iwasaki. Trong đó, nhà Tosa có biểu tượng là ba chiếc lá sồi gắn ở đỉnh và nhà Iwasaki là 3 hình thoi xếp chồng, kết hợp thành biểu tượng ba viên kim cương gắn ở đỉnh.

Ý nghĩa logo Mitsubishi biểu tượng mới – ba viên kim cương gắn ở đỉnh là đại diện cho sự ổn định, tin tưởng và thành công. Chúng cũng thường được sơn thành màu đỏ để thể hiện sự tự tin và thu hút khách hàng.

► Ý nghĩa logo Mitsubishi về lịch sử và hình thành:

Công ty Mitsubishi thành lập năm 1870 bởi Yataro có trụ sở tại Tokyo, Nhật Bản. Ban đầu là một công ty chuyển hàng, công ty đổi tên thành Mitsubishi Shoukai năm 1873.

Ý nghĩa của cái tên Mitsubishi xuất phát từ việc ghép 2 phần: “mitsu” tức tam có nghĩa là “ba” và “hishi” tức lăng có nghĩa là “củ ấu”.

Mitsubishi đã được xây dựng thành một tập đoàn lớn, đa dạng hóa kinh doanh và có tầm ảnh hưởng đến quá trình hiện đại hóa công nghiệp Nhật Bản.

Công ty bắt đầu mở rộng sang lĩnh vực khai thác than năm 1991, tiếp đó là các lĩnh vực như đóng tàu, bảo hiểm, xếp gỡ hàng và thương mại.

Mitsubishi đã thành lập ba công ty con trong quá trình đa dạng hóa ngành nghề bao gồm: Mitsubishi Bank- thành lập năm 1919; Mitsubishi Corporation thành lập 1950; Mitsubishi Heavy Industries.

Năm 1917, hãng đã bắt đầu sản xuất ô tô với mẫu xe đầu tiên mang tên Model A nhưng đã thất bại trên thị trường do giá cao.

Sau đó tiếp tục là một mẫu xe Mitsubishi PX33 ra đời năm 1933 nhưng tiếp tục không được thành công trong thị trường.

Tuy nhiên đây là mẫu xe hơi đầu tiên của Nhật có đầy đủ với ổ đĩa 4 bánh. Cho đến năm 1960, mẫu xe hơi 4 cửa nhỏ Mitsubishi 500 được kích hoạt để phát triển.

Năm 1970, xe hơi của hãng đã được bán tại Hoa Kỳ và cho đến năm 1973 doanh thu của hãng tăng sau cuộc khủng hoảng dầu mỏ.

Hãng cũng liên kết với nhiều nhà sản xuất xe hơi khác như Daimler Chrysler, Volvo, Peugeot Citroen, Volkswagen, Proton, Hyundai.

Ngày nay Mitsubishi Motors được biết đến là nhà sản xuất loại xe off-road và xe SUV với thị trường chủ yếu là trong nước.

► Ý nghĩa logo Mitsubishi về thiết kế:

Logo Mitsubishi với biểu tượng “Ba viên kim cương” đã gắn liền với lịch sử hình thành và phát triển của công ty.

Mẫu thiết kế logo Mitsubishi này được sử dụng từ năm 1964 bao gồm 3 hình thoi bằng nhau tạo thành hình tam giác được ví như 3 viên kim cương chụm vào nhau.

Hình thoi đầu tiên trong logo Mitsubishi được xếp thẳng đứng, 2 hình thoi còn lại nghiêng đều chụm vào nhau tạo nên 1 tầng hầm của hình tam giác.

Ba viên kim cương tượng trưng cho sự liêm chính, độ tin cậy và thành công. Biểu tượng 3 viên kim cương trong logo Mitsubishi chính là biểu tượng của gia đình Yataro Iwasaki và tộc Tosa – là nhà sáng lập đầu tiên của hãng.

Tên thương hiệu Mitsubishi được thiết kế in hoa, đậm nét ngay dưới biểu tượng logo Mitsibishi như một đế vững chắc cho biểu tượng kim cương.

► Ý nghĩa logo Mitsubishi về màu sắc:

Thiết kế logo của hãng sử dụng 3 gam màu đen, trắng và đỏ, trong đó màu đỏ là gam màu chủ đạo của logo Mitsubishi.

Màu đỏ tượng trưng cho sự đam mê, lòng nhiệt huyết, đầy sức sống, đầy năng lượng. Trong khi đó màu trắng tượng trưng cho sự liêm chính, còn màu đen mang lại sự sang trọng, uy quyền.

Tên thương hiệu trong logo Mitsubishi sử dụng màu trắng tương phản với 2 màu còn lại mang đến ấn tượng về sự nổi bật. Tổng thể logo Mitsubishi sử dụng 3 viên kim cương tạo thế cân đối, hài hòa.

Biểu tượng đơn giản, font chữ tên thương hiệu đơn giản, màu sắc cũng đơn giản nhưng logo Mitsubishi lại tạo ấn tượng và vô cùng ý nghĩa.

Bài viết được biên soạn bởi Mocabike - Ý nghĩa logo Mitsubishi.

Bạn có thể quan tâm