Home » Ý nghĩa logo Peugeot
Today: 2024-05-03 07:18:27

| Yêu và sống

Thứ Năm, 03 11 2011 11:41

Ý nghĩa logo Peugeot

(Ngày đăng: 26/12/2022)
           
Ý nghĩa logo Peugeot một thương hiệu xe hơi đình đám của Pháp thành lập từ năm 1896 do ông Armand Peugeot sáng lập. Trụ sở chính của hãng tại Paris, Pháp.

Ý nghĩa logo Peugeot một biểu tượng mạnh mẽ, uy lực của một thương hiệu ô tô đẳng cấp đã xuất hiện cách đây hơn 100 năm và hiện có mặt trên 150 quốc gia.

► Ý nghĩa logo Peugeot về lịch sử và hình thành:

Nhắc đến Peugeot là nhắc đến một thương hiệu xe hơi đình đám của Pháp thành lập từ năm 1896 do ông Armand Peugeot sáng lập.

Trụ sở chính của hãng tại Paris, Pháp. Tên thương hiệu của hãng cũng bắt nguồn từ tên của nhà sáng lập. Khẩu hiệu của hãng là “Chuyển động & cảm xúc”.

Về lịch sử ra đời của hãng đã từ hơn 100 năm về trước với nguồn gốc là một doanh nghiệp gia đình được thành lập năm 1810 chuyên sản xuất cà phê và xe đạp.

Vào ngày 20 tháng 11 năm 1858, Peugeot nộp đơn xin nhãn hiệu sư tử vào năm 1891 bắt đầu sản xuất ô tô đầu tiên.

Tuy nhiên, do sự bất hòa của gia đình mà vào năm 1896, Armand Peugeot đã xây dựng hiệp hội Peugeot. Năm 1976, công ty cổ phần PSA Peugeot-Citroën ra đời trên cơ sở sáp nhập 2 doanh nghiệp Peugeot và Citroën.

Peugeot là thương hiệu xe hơi lớn ở Pháp và đứng thứ 2 trong thị trường sản xuất xe hơi.

► Ý nghĩa logo Peugeot về thiết kế:

Biểu tượng sư tử trong logo Peugeot tượng trưng cho quyền lực và sự sang trọng. Đó chính là phong cách của xe hơi mà hãng định hướng khách hàng.

Việc sử dụng hình tượng sư tử trong thiết kế logo này góp phần tạo thông điệp về sự mạnh mẽ, bền bỉ như chính những chiếc xe hơi của hãng.

Màu xanh trong logo xe tạo cảm nhận về tầm nhìn xa trông rộng, về tính đảm bảo, sự uy tín của thương hiệu.

Tổng thể logo xe Peugeot mang đến thông điệp về sức mạnh, về tương lai mang đến lòng tin cho khách hàng.

Dù có trải qua một vài thay đổi nhỏ, nhưng hình tượng con sư tử vươn mình vẫn là cốt lõi mà hãng đã gìn giữ bao năm qua.

Và chính sự giữ vững biểu tượng đã khiến cho những chiếc xe với hình tượng sư tử trở nên quen thuộc với người tiêu dùng.

Ngay khi nhìn thấy bất kỳ chiếc xe nào với biểu tượng sư tử là người dùng có thể nhận ra chiếc xe của hãng nào.

Đó chính là thành công khi bất kỳ một doanh nghiệp nào đó khởi tạo và xây dựng nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp.

► Ý nghĩa logo Peugeot về sự thay đổi:

Logo Peugeot do một thợ kim hoàn thiết kế vào năm 1847 và khắc đá có tên Justin Blazer – người đã sáng tác ra logo.

Biểu tượng sư tử trong logo Peugeot lấy cảm hứng từ lá cờ của France – Comte – một vùng đất nằm ở phía Bắc nước Pháp.

Mặc dù ra đời năm 1847 nhưng mãi đến vài năm sau đó logo Peugeot mới được đưa vào sử dụng.

Và trong những năm tiếp theo đó logo Peugeot cũng được chỉnh sửa nhiều lần và lần cuối được sửa là năm 2002.

Logo Peugeot được công ty sửa lại bề ngoài của chú sư tử một chút nhằm nhấn mạnh thêm thông điệp của thương hiệu.

Bài viết được biên soạn bởi Mocabike - Ý nghĩa logo Peugeot.

Bạn có thể quan tâm