Home » Những dòng xe máy huyền thoại
Today: 2024-04-30 16:18:14

| Yêu và sống

Thứ Năm, 03 11 2011 11:41

Những dòng xe máy huyền thoại

(Ngày đăng: 10/11/2022)
           
Những dòng xe máy huyền thoại - Qua hàng chục năm thăng trầm với thời gian, Honda 67, Super Cub hay Simson vẫn khiến nhiều người Việt thương nhớ.

Những dòng xe máy huyền thoại đã trải qua nhiều thập kỷ, nhiều hãng xe không còn sản xuất nữa nhưng đối với nhiều người chơi xe thì nó đã trở thành báu vật, hoặc một cái gì đó gọi là huyền thoại.

Một số dòng xe máy huyền thoại:

► Mobylette

Đây là dòng xe máy cổ điển. Vào thời điểm trước, những chiếc Mobylette được gắn động cơ 49cc sử dụng xăng pha nhớt.

Xe gắn máy nhưng có bàn đạp ở hai bên. Vì thế, nhìn bên ngoài nó rất giống một chiếc xe đạp.

Trong ký ức của người Sài Gòn, Mobylette là một chiếc xe máy cổ chỉ có những đại gia nhà có điều kiện mới sở hữu được.

Hình ảnh người phụ nữ mặc áo dài dạo phố cùng Mobylette giờ đây trở thành những ký ức. Thế nhưng đó chính là một nét đặc trưng của Sài Gòn xưa.

► Vespa và LambrettaNhững dòng xe máy huyền thoại

Những năm 70 của thế kỷ trước, Sài Gòn xuất hiện thêm những dòng xe đình đám là Vespa và Lambretta của Italy.

Đây là những mẫu xe ga cổ được đánh giá là rất thời trang và đẳng cấp lúc bấy giờ. Vespa và Lambretta có bề ngoài khá giống nhau nhưng Lambretta phá cách hơn Vespa.

Những năm gần đây, giới chơi xe tại Việt Nam còn làm lại những "chiến binh" một thời vang bóng.

Họ săn lùng ráo riết những chiếc Lambretta còn sót lại. Các loại Lam Già, Lam Sport nguyên bản giá cả còn đắt hơn cả những chiếc tay ga SH, PS...

► Honda 67

Honda 67 là dòng xe sinh ra để phục vụ cho phái mạnh vào những năm 60 thế kỷ trước.

Honda 67 có thiết kế rắn rỏi, thon gọn với bình xăng nằm trên yên. Phần yên xe còn được kéo dài hơn những mẫu xe khác thời bấy giờ.

Động cơ 50 phân khối kết hợp côn tay được xem là gia vị đặc trưng khiến giới trẻ Việt ngày đó đam mê.

Đặc biệt, Honda 67 có thể đạt tốc độ tối đa lên tới 90 km/h – một con số không tưởng vào thời điểm nó xuất hiện. 

Đến nay, những người từng sở hữu Honda 67 nguyên bản thường xem nó như một kỷ vật mang nặng giá trị tinh thần.

Phong trào độ xe về nguyên bản hoặc sáng tạo những kiểu dáng mới vẫn còn trong giới trẻ do đó Honda 67 chiếm một vị trí trang trọng trong danh sách những mẫu xe vang bóng một thời ở Việt Nam.

► Honda Super Cup

Có mặt tại Việt Nam từ những năm 1980, Honda Super Cup có giá trị tính bằng cây vàng. Chính vì thế, việc sở hữu chiếc xe Super Cup là một điều xa xỉ đối với tầng lớp bình dân.

Bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu là đặc tính như thể gắn với Honda Super Cub. Chiếc xe cổ này được sử dụng với rất nhiều mục đích khác nhau như đi học, đi làm, vận chuyển đồ...

► Simson

Là dòng xe du nhập từ Đức, Simson được sản xuất những năm trước thế chiến thứ II.

Tuy nhiên từ sau chiến tranh thế giới thứ II thì nhà máy sản xuất Simson do Liên Xô (cũ) quản lý nên hầu hết những chiếc xe nhập về Việt Nam là sản xuất từ Liên Xô.

Thời bao cấp, những chiếc Simson được xách tay theo những người du học hay làm việc từ Đông Âu trở về Vì vậy Simson ở thời điểm này được xem là một đẳng cấp và vô cùng hiếm.

Bài viết được biên soạn bởi Mocabike - Những dòng xe máy huyền thoại.

 

Bạn có thể quan tâm